Bấm huyệt chữa đau vai gáy cực kỳ hiệu quả

Đau vai gáy là hiện tượng  phổ biến trong xã hội hiện đại,ở mọi lứa tuổi, nghề nghiệp trong xã hội, đặc biệt là độ tuổi trung niên và những người làm việc công sở. Nguyên nhân có thể do tư thế ngồi trước máy tính hoặc tivi quá lâu,  ngủ sai cách trong thời gian dài, hoặc vận động mạnh.  Đôi khi cơn đau xảy ra tại một vị trí hoặc có thể phân tán sang các vùng khác kéo dài về phía vai và kéo dài về phía cánh tay hoặc lưng. Mặc dù cơn đau không quá nghiêm trọng, nhưng đôi khi nó không kiểm soát được. Không có loại thuốc đặc trị nào có thể chữa khỏi cơn đau mà chỉ có thể bấm huyệt, thoa thuốc để chữa lành. Phương pháp này không quá xa lạ vì được kế thừa từ Y học cổ truyển như bấm huyệt, xoa bóp,.. được đa số các lương y, bệnh nhân tin dùng. Vậy hãy cùng Đông Y Hoa Sen tìm hiểu tại sao nhé!

1.Thế nào là phương pháp bấm huyệt chữa đau vai gáy?

Bấm huyệt chữa đau vai gáy là một phương pháp trị liệu bằng cách sử dụng áp lực bằng tay thông qua các ngón tay thay vì kim để giảm đau. Đây là một liệu pháp chữa lành  nhẹ nhàng, qua đó các cơ được xoa bóp và kích thích để phục hồi sau cơn đau ở những vùng thường không được chữa khỏi bằng thuốc.

Bấm huyệt chữa đau vai gáy giúp lưu thông khí huyết, đả thông kinh mạch, điều hòa nội tiết, giảm đau các cơ quan vai gáy theo tiết đoạn thần kinh, cải thiện chức năng hoạt động, phục hồi chức năng cơ xương khớp, giúp tinh thần thư thái, da dẻ hồng hào

Odoo • Văn bản và hình ảnh

2.Những huyệt đạo quan trọng trong bấm huyệt chữa đau vai gáy

Trước khi bấm huyệt chữa đau vai gáy  ở cổ và cơ thể, bạn cần tuân thủ các bước nhất định để tránh bất kỳ tổn thương nghiêm trọng nào cho cổ.Vì vậy cần lựa chọn cách thức và người thầy có chuyên môn để đem lại hiệu quả tốt nhất. Chọn một nơi mà bạn có thể ngồi thẳng và  yên tĩnh. Không gian phải thoải mái thay vì một nơi ồn ào. Thư giãn và hít thở sâu trước khi bắt đầu xoa bóp các huyệt đạo. Các điểm nên được ấn và xoa bóp theo chuyển động tròn hoặc chuyển động lên xuống để tăng tốc độ điều trị. Xoa bóp trong 3 đến 4 phút và nếu cảm thấy đau nhói bên dưới vùng bị ảnh hưởng, hãy dừng lại ngay lập tức. Để hiệu quả, bạn có thể thực hành mát xa bất cứ lúc nào trong ngày vì nó khá lành tính, không hại.

A thị huyệt hay gọi nôm na là lấy điểm đau làm huyệt, huyệt này dựa theo nguyên tắc ” thông tắc bất thống, thống tắc bất thông ” của đông y.Dùng ngón tay cái ấn vào vùng đau hoặc nhẹ nhàng xoa bóp bằng cách sử dụng kem giảm đau sẽ giúp khắc phục chứng đau đầu và đau mỏi cổ.

Huyệt phong trì :sau gáy, nơ xương chũm phía sau tai và theo đường rãnh xung quanh đến nơi cơ cổ gắn vào hộp sọ.Để bấm huyệt chữa đau vai gáy ta chắp hai bàn tay vào nhau và nhẹ nhàng mở lòng bàn tay bằng các ngón tay đan vào nhau sau đó day tròn hoặc lên xuống để xoa bóp vùng này trong 4-5 giây, hít thở sâu. Ngoài ra bấm huyệt phong trì  giảm các triệu chứng hô hấp, chẳng hạn như ho, thường làm gián đoạn giấc ngủ, giảm căng thẳng và làm dịu tâm trí.

- Huyệt kiên tỉnh nằm tại giao điểm của đường thẳng ngang qua đầu ngực với đường ngang nối huyệt Đại Chùy và điểm cao nhất của đầu ngoài xương đòn, ấn vào có cảm giác ê tức. Dùng tay bên đối diện cùng ngón trỏ và ngón giữa day nhẹ vòng quanh huyệt khoảng 7 lần sau đó, ấn mạnh dần xuống với 1 lực từ nhẹ đến mạnh, nếu cảm thấy đau nhức lan tỏa khắp bờ vai tức đã đúng cách, hãy giữ nguyên khoảng 5 giây, từ từ nhấc tay lên và làm lại 3 lần như vậy. Làm tương tự với bên còn lại

- Huyệt Kiên Trung du cách tuyến giữa lưng 2 thốn, ngang đốt sống cổ 7, trên đường nối huyệt Đại Chùy. Ta dùng đầu ngón trỏ và ngón giữa day nhẹ lên huyệt sau đó vừa day vừa kết hợp với bấm, lực từ nhẹ đến mạnh khi nào cảm thấy đau tức nhất thì giữ nguyên đó khoảng 5 giây rồi nhả ra rồi lại bấm xuống như trên 3 lần.

- Huyệt liệt khuyết Dưới đầu xương quay nối với thân xương, cách lằn chỉ ngang cổ tay 1, 5 thốn. Hoặc chéo 2 ngón tay trỏ và ngón tay cái cuả 2 bàn tay với nhau, huyệt ở chỗ lõm ngay dưới đầu ngón tay trỏ.  Đặt ngón trỏ lên vị trí của huyệt, các ngón tay còn lại cầm vào bàn tay cần bấm.Tiến hành day ấn huyệt theo hình tròn với lực đạo vừa phải, thời gian điều trị từ 1-2 phút người bệnh sẽ thấy hiệu quả giảm đau rõ rệt trên cánh tay, vùng cổ,… Trường hợp không thấy đỡ người bệnh có thể thực hiện thêm từ 1-2 lần nữa.


3. Vì sao nên lựa chọn Đông y bấm huyệt để điều trị bệnh

Với ưu điểm an toàn, lành tính, không sử dụng quá nhiều thuốc gây tác dụng phụ cùng với những bài tập trị liệu đơn giản, Đông Y hướng đến hiệu quả tận gốc, cho rằng trong cơ thể con người ngoài Huyết dùng để nuôi cơ thể còn có một yếu tố nữa cực kỳ quan trọng đối với sinh mệnh của con người, đó là Khí, vì vậy bấm huyệt chính là lấy lại cân bằng âm dương, khí huyết, giúp lưu thông mạch lạc trong cơ thể, người bệnh sẽ phục hồi tận gốc.
Đông Y Hoa Sen ra đời với sứ mệnh tiếp thu những tinh hoa và sự kế thừa của hai nền Y học cổ truyền và hiện đại trong khám và điều trị, với chữ Tâm đặt đầu mỗi liệu pháp mong muốn đem lại những giá trị sức khỏe cao cho cộng đồng.
Bấm huyệt trị xoa bóp nên kết hợp với những bài tập như dưỡng sinh, châm cứu, thảo dược.Để có một lộ trình khám chữa trình hiệu quả, đòi hỏi người bệnh cần thăm khám sức khỏe để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.
Phòng khám Đông Y Hoa Sen xin chúc các bạn sức khỏe !
MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh
Điện thoại/Zalo: 0778 899 207
Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com
Website: Phongkhamhoasen.com
Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen
 



https://www.facebook.com/dongyhoasen