Bấm Huyệt Chữa Đau Vai Gáy

Phương Pháp Bấm Huyệt Chữa Đau Vai Gáy

Đau vai gáy là căn bệnh rất phổ biến hiện nay, chiếm tới 1/3 dân số Việt Nam. Xu hướng mắc đau vai gáy ngày càng trẻ hóa và quá nửa trường hợp mắc bệnh là dân văn phòng. Bệnh gây ra những cơn đau nhức, tê bì, vận động cổ gáy, vai tay khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, cuộc sống. Chính vì vậy, ngay khi có dấu hiệu bị đau vai gáy, bạn cần phải chữa trị ngay. Một trong các lựa chọn hàng đầu để điều trị đau vai gáy là bấm huyệt. Phương pháp bấm huyệt chữa đau vai gáy không xâm lấn, không dùng thuốc được Bộ y tế khuyến cáo sử dụng khi mới mắc bệnh, với hiệu quả đến 95%, áp dụng được cho mọi đối tượng.

Dấu hiệu nhận biết bệnh đau vai gáy

Bệnh đau vai gáy thường xuất hiện bất ngờ, ít khi có các dấu hiệu báo trước. Tùy từng nguyên nhân đau vai gáy mà hoàn cảnh xuất hiện sẽ khác nhau. Bệnh có thể diễn biến nhanh, đột ngột người bệnh đau dữ dội hoặc cũng có thể chỉ đau mỏi nhẹ, sau đó tiến triển nặng dần lên.

Thông thường, những biểu hiện chính của bệnh đau vai gáy là:

  • Đau mỏi hay đau chói vùng cổ gáy, có thể lan xuống vai, xuống tay, đau tăng khi vận động cổ gáy, khi ngồi lâu, mang vác vật nặng… nhiều trường hợp đau khi thay đổi thời tiết, đau nhiều hơn về đêm,…

  • Cơ vùng cổ gáy co cứng, bệnh nhân tự sờ thấy cơ cứng hoặc cảm giác đau cứng cơ. Triệu chứng này thường xảy ra ở đau vai gáy cấp.

  • Hạn chế vận động vùng cổ gáy, vai tay: người bệnh quay, cúi ngửa cổ gặp khó khăn.

  • Tê bì vùng cổ gáy, có thể lan xuống vai tay, thường xuất hiện ở những bệnh nhân đau vai gáy mãn tính.

   Xem thêm: Dịch vụ bấm huyệt tại nhà

Dựa vào tính chất và thời gian đau, bệnh đau vai gáy được chia làm 2 loại:

  • Đau vai gáy cấp tính: Hay gặp ở người trẻ, bệnh thường xảy ra đột ngột, do co cứng cơ sau khi thay đổi thời tiết, do lạnh hay mang vác vật nặng, làm việc sai tư thế gây ra. Tình trạng này có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu điều trị kịp thời.

  • Đau vai gáy mãn tính: Hay gặp ở người già, bệnh diễn ra thường xuyên, kéo dài, chủ yếu do thoái hóa gây ra. Trường hợp này, người bệnh phải kiên trì điều trị, kết hợp với chế độ lao động, nghỉ ngơi, tập luyện điều độ để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống.

Odoo • Hình ảnh với chú thích
Dấu hiệu nhận biết bệnh đau vai gáy

Bấm huyệt chữa bệnh đau vai gáy thế nào?

Bấm huyệt là phương pháp điều trị không dùng thuốc trong Y học cổ truyền, được áp dụng từ ngàn đời nay.

Đau vai gáy thuộc phạm vi chứng tý trong y học cổ truyền, do khí huyết ứ trệ, kinh lạc không được lưu thông gây nên đau nhức, co cơ, hạn chế vận động.

Bản chất của phương pháp bấm huyệt chữa đau vai gáy là dùng lực tác động trực tiếp vào huyệt đạo, từ đó tác động đến kinh mạch, đả thông kinh lạc, giúp khí huyết lưu thông, lập lại cân bằng âm dương. Từ đó hóa giải hoàn toàn nguyên nhân gây đau vai gáy, đem đến tác dụng chữa bệnh, giảm đau hiệu quả. Bên cạnh đó, bấm huyệt kết hợp với xoa bóp giúp làm giãn cơ, tăng sự chuyển hóa, giãn mạch máu hạn chế quá trình thoái hóa.

   Bấm huyệt chữa đau vai gáy là giải pháp không dùng thuốc, không xâm lấn hiệu quả hàng đầu, được nhiều bệnh nhân lựa chọn và được nhiều chuyên gia khuyến cáo áp dụng.

Odoo • Hình ảnh với chú thích
Bấm huyệt chữa đau vai gáy

Những lợi ích khi dùng phương pháp bấm huyệt để chữa đau vai gáy

Theo các Bác sỹ đông y, việc áp dụng phương pháp bấm huyệt chữa đau vai gáy kịp thời sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời sau đây:

  • Hiệu quả điều trị cao, có tác dụng lâu dài, hạn chế tái phát

  • Không sử dụng thuốc, không can thiệp, không có tác dụng phụ

  • Là liệu pháp an toàn nhất, điều trị bảo tồn hoàn toàn dựa vào lực và tác động của đôi bàn tay.

  • Bấm huyệt đau vai gáy giúp thư cân, giãn cơ, giải phóng sự chèn ép các dây thần kinh, tác động lên thụ cảm thần kinh dưới da, vừa giảm nhanh tình trạng đau nhức, lại giúp thư giãn, giảm căng thẳng.

  • Bấm huyệt đau vai gáy giúp tăng tính linh hoạt của cột sống cổ, khớp vai, cải thiện tầm vận động đáng kể, điều chỉnh tư thế chuẩn cho người bệnh.

  • Tăng cường trao đổi chất, giãn mạch, tăng hấp thu các chất dinh dưỡng giúp hạn chế quá trình thoái hóa. Dự phòng tái phát.

  • Bấm huyệt chữa đau vai gáy là phương pháp đơn giản, tiết kiệm, phù hợp với rất nhiều đối tượng.

    Xem thêm: Bảng giá bấm huyệt chữa đau vai gáy

Odoo • Hình ảnh với chú thích
Châm cứu bấm huyệt chữa đau vai gáy

Địa chỉ bấm huyệt chữa đau vai gáy uy tín ở TP. Hồ Chí Minh

Bấm huyệt chữa đau vai gáy là phương pháp hiệu quả và rất an toàn. Tuy nhiên, vẫn có thể xảy ra các biến chứng như: dập cơ, chảy máu,... Để thực hiện thủ thuật này, người thực hiện phải được đào tạo bài bản về thao tác, quy trình, cũng như các kiến thức về huyệt vị.

Chính vì vậy, người bệnh không nên tự ý bấm huyệt hoặc đến các cơ sở xoa bóp, tẩm quất, spa không có chuyên môn về lĩnh vực này, để tránh những biến chứng đáng tiếc.

Bấm huyệt chữa đau vai gáy muốn đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần phải được thăm khám và điều trị bởi những bác sỹ đông y có chứng chỉ hành nghề, giàu kinh nghiệm. Các bệnh viện hoặc phòng khám đông y uy tín chính là những lựa chọn được khuyến cáo.

Tuy nhiên, để tìm một cơ sở uy tín bấm huyệt điều trị đau vai gáy an toàn, hiệu quả còn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người ở thành phố Hồ Chí Minh. Nếu bạn vẫn chưa có lựa chọn và câu trả lời thì phòng khám Đông y Hoa Sen sẽ là một gợi ý dành cho bạn. Đây là một trong các địa chỉ đông y uy tín hàng đầu tại Sài Gòn, với đội ngũ bác sĩ, nhân viên được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm chuyên môn. Phương pháp bấm huyệt chữa đau vai gáy của phòng khám đã được Bộ y tế cấp phép thực hiện. Đông y Hoa Sen sẽ là một trong các địa chỉ để người bệnh có thể đặt niềm tin và hy vọng, giúp những người bị đau vai gáy sớm vượt qua nỗi đau đớn của bệnh tật một cách nhanh chóng và an toàn.

Thông tin liên hệ :
Địa chỉ : 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1, HCM
Điện thoại : 0778899207 hoặc 0932518131
Zalo : 0778899207
Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

https://www.facebook.com/dongyhoasen