Bấm huyệt bàn chân và tác dụng diệu kỳ

Trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay, con người dường như kém quan tâm hơn đến vấn đề vận động và sức khỏe của mình, dẫn đến việc mắc một số bệnh về cơ, não bộ, huyết áp,bàn chân, bàn tay,..gây không ít trở ngại đến sinh hoạt hằng ngày. Trong đó có rất nhiều huyệt bàn chân và mỗi vị trí huyệt lại có tác dụng duy trì các cử động linh hoạt khác nhau và ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó xoa bóp những khu vực này có thể giúp kết nối với các cơ quan, nội tạng của cơ thể , điều hòa khí huyết, lưu thông máu và tạo cảm giác thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Vậy hãy cùng Y học Hoa Sen tìm hiểu xem bấm huyệt bàn chân thực sự là gì nhé!


1.Thế nào là bấm huyệt bàn chân 

Bấm huyệt bàn chân là một phương pháp điều trị đã được thực hiện trong nhiều thế kỷ qua. Nó liên quan đến việc day bấm, mát xa các huyệt đạo lên các điểm khác nhau ở phía dưới bàn chân tạo cảm giác thư giãn và chữa lành các bộ phận của cơ thể.

Theo Y học cổ truyền, những huyệt đạo này tương ứng với các bộ phận khác nhau trên cơ thể có thể tác động đến toàn bộ cơ thể qua hệ thống kinh lạc và huyệt vị. Khám phá đả thông kinh lạc chữa đau vai gáy, cột sống cổ. làm giảm căng thẳng, hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy giấc ngủ ngon.


Odoo • Văn bản và hình ảnh

2.Lợi ích kỳ diệu của việc chữa lành từ bấm huyệt bàn chân

Với cơ chế chữa lành tự nhiên, tác động trực tiếp đến huyệt đạo của bàn chân, tạo cảm giác đau tê sảng khoái, không sử dụng dao kéo và thuốc,bấm huyệt có thể được coi như một liệu pháp điều trị hiệu quả cùng với các phương pháp khác nhau phù hợp với tình trạng bệnh, nhưng hãy nhớ tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chuyên môn trước khi bắt đầu thực hiện bấm huyệt bàn chân.

Bấm huyệt bàn chân giúp tăng lưu lượng máu qua cơ thể, giúp giảm căng thẳng, lo lắng và giảm huyết áp. Khi bạn cảm thấy bớt căng thẳng và bớt lo lắng, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy thư thái.Một trong những huyệt đạo trên bàn chân của chúng ta được kết nối với dạ dày - khi điểm huyệt này được kích thích, nó sẽ làm tăng lưu lượng máu đến dạ dày, giúp cải thiện tiêu hóa. Ngoài ra bấm huyệt bàn chân còn có thể giúp giảm căng thẳng cho đôi mắt của mình từ các hoạt động hàng ngày. Vì  bấm huyệt giúp di chuyển năng lượng và cải thiện tuần hoàn tổng thể, bạn sẽ dễ dàng có một giấc ngủ ngon vào ban đêm sau khi điều trị.

Tuy nhiên phải thực sự thận trọng vì bấm huyệt không được khuyến khích cho những người bị bệnh gút, tiền sử cục máu đông hoặc các vấn đề về tuần hoàn.Nếu bạn đang mang thai, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi bấm huyệt. 

3.Một số cách thực hiện bấm huyệt bàn chân hiệu quả

Bấm huyệt bàn chân chữa chứng lo âu:Cong ngón chân , ở một khúc quanh nhỏ ngay dưới bóng bàn chân. Đặt miếng đệm (phần dày) của ngón tay cái lên chỗ lõm này.Giữ đầu bàn chân của bạn bằng tay còn lại. Xoa bóp bấm huyệt ở khu vực này theo vòng tròn nhỏ và cứ xen kẽ đều đặn

Bấm huyệt bàn  chân để giảm đau lưng: Tập trung vào các điểm áp lực trong bàn chân. Bạn có thể sử dụng một vài giọt dầu hoặc lotion để bôi trơn.Di chuyển nhẹ nhàng từ gót chân đến ngón chân, luân phiên di chuyển ngón tay cái của bạn trong một loạt các động tác ngắn.

Xoa bóp chân cho chứng đau chung: Tốt nhất là nên ngồi ở một nơi thoải mái trên ghế.Đặt một quả bóng gôn hoặc bóng tennis trên sàn, ngay dưới chân và dùng chân lăn bóng xung quanh cho đến khi  tìm thấy điểm đau .Dùng chân ấn xuống vừa đủ để cảm thấy thoải mái, hơi đau tê,giữ trong 5 phút.Ngoài ra, bạn có thể dành từ 3-5 phút mát-xa bàn tay của mình vì bàn tay cũng chứa nhiều huyệt đạo quan trọng, điều phối sức khỏe cơ thể.

Bấm huyệt trị xoa bóp nên kết hợp với những bài tập như dưỡng sinh, châm cứu, thảo dược.Để có một lộ trình khám chữa trình hiệu quả, đòi hỏi người bệnh cần thăm khám sức khỏe để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.

Phòng khám Đông Y Hoa Sen xin chúc các bạn sức khỏe !

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại/Zalo: 0778 899 207

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

Website: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen

 



https://www.facebook.com/dongyhoasen