Bấm huyệt- bài thuốc an thần dễ ngủ liệu có hiệu quả

Con người trong thời đại công nghệ hóa thường phải đối diện với những áp lực vô hình và hữu hình về công việc, tình cảm,mối quan hệ,.. khiến ta phải suy nghĩ quá nhiều dẫn đến tình trạng cơ thể trở nên kém đi do không chăm sóc đúng cách. Nhiều người trong số đó gặp phải tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon, suy nhược cơ thể, hay cau có,.. ảnh hướng đến cuộc sống hàng ngày. Thật may mắn cho những ai biết đến bấm huyệt giúp dễ ngủ - một bài thuốc y học cổ truyền thật sự hiệu quả và lành tính. Hãy cùng Đông Y Hoa Sen tìm hiểu về nó nhé!

1. Thế nào là bấm huyệt dễ ngủ - phương pháp này có thực sự đem lại hiệu quả cao?

Bấm huyệt là một liệu pháp chữa trị an toàn lành tính dựa trên cơ sở hoạt động của Đông Y cổ truyền, cùng với khái niệm về năng lượng sống chảy qua các "kinh mạch" trong cơ thể bằng cách sử dụng ngón tay, bàn tay day bấm xoa bóp nhẹ nhàng ở các huyệt đạo tương ứng với bộ phận cơ thể .Trong điều trị, áp lực vật lý được áp dụng vào các huyệt đạo hoặc các điểm kích hoạt ashi với mục đích khai thông tắc nghẽn trong các kinh mạch này. Khi kích thích đúng các điểm huyệt, với cơ chế chữa lành, xoa dịu cực kỳ hiệu quả giúp máu huyết lưu thông, thông kinh hoạt lạc, chữa trị nhiều bệnh và khắc phục các vấn đề mà cơ thể gặp phải, trong đó có cả việc điều hòa giấc ngủ.

Odoo • Văn bản và hình ảnh

2. Tác dụng của bấm huyệt dễ ngủ

Bất kể tình trạng giấc ngủ của bạn  như thế nào, bấm huyệt dễ ngủ có thể giúp giảm bớt phần nào những áp lực, căng thẳng stress đang đè nén lên não bộ bạn. Bấm huyệt bao gồm việc sử dụng xúc giác vật lý để kích thích các điểm áp lực tương ứng với các bộ phận khác nhau của sức khỏe thể chất và tinh thần. Bạn nên thăm khám chuyên gia thực hiện bấm huyệt, nhưng cũng có thể tự mình thử kích thích các huyệt đạo. Hãy tìm hiểu năm huyệt dễ ngủ bạn có thể thử 

Odoo • Văn bản và hình ảnh

3. Những huyệt đạo quan trọng giúp bạn có giấc ngủ ngon

Huyệt thần môn: nằm ở nếp gấp trên cổ tay ngoài , bên dưới ngón út,Huyệt này có tác dụng an thần, lưu thông khí huyết.Chạm và ấn nhẹ theo chuyển động tròn hoặc lên xuống và làm như vậy trong hai đến ba phút. Việc bấm huyệt thần môn mỗi ngày trước khi ngủ làm cho tâm trí của bạn tĩnh lặng, có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ.

Huyệt tam âm giao là huyệt vị giao hội của 3 kinh âm của chân: can – tỳ – thận nằm ngay trên mắt cá chân của bạn. Để bấm huyệt dễ ngủ, rất đơn giản làm các bước sau đây.Xác định vị trí điểm cao nhất trên mắt cá chân của bạn.Việc bấm huyệt âm giao cũng có thể giúp chữa rối loạn vùng chậu và đau bụng kinh.Tuy nhiên lưu ý tuyệt đối không bấm huyệt này cho người mẹ đang mang thang, vì có thể kích thích sinh con.

 Huyệt dũng tuyền: nằm ở lòng bàn chân , chỗ lõm nhỏ xuất hiện ngay trên giữa bàn chân khi bạn có ngón chân vào trong.Để bấm huyệt dễ ngủ,bạn hãy nằm ngửa, co đầu gối để có thể dùng tay chạm vào chân. Dùng tay chạm vào một chân và co các ngón chân lại. Cảm nhận chỗ lõm trên lòng bàn chân .Ấn mạnh và xoa bóp điểm này trong vài phút theo chuyển động tròn hoặc lên xuống.Bấm huyệt dũng tuyền giúp truyền  thêm năng lượng và tạo hiệu quả giấc ngủ.

Huyệt phong trì :sau gáy, nơ xương chũm phía sau tai và theo đường rãnh xung quanh đến nơi cơ cổ gắn vào hộp sọ.Để bấm huyệt chữa mất ngủ ta chắp hai bàn tay vào nhau và nhẹ nhàng mở lòng bàn tay bằng các ngón tay đan vào nhau sau đó day tròn hoặc lên xuống để xoa bóp vùng này trong 4-5 giây, hít thở sâu. Ngoài ra bấm huyệt phong trì  giảm các triệu chứng hô hấp, chẳng hạn như ho, thường làm gián đoạn giấc ngủ, giảm căng thẳng và làm dịu tâm trí.

Odoo • Văn bản và hình ảnh

Đông Y Hoa Sen ra đời với sứ mệnh tiếp thu những tinh hoa và sự kế thừa của hai nền Y học cổ truyền và hiện đại trong khám và điều trị, với chữ Tâm đặt đầu mỗi liệu pháp mong muốn đem lại những giá trị sức khỏe cao cho cộng đồng

Bấm huyệt trị xoa bóp nên kết hợp với những bài tập như dưỡng sinh, châm cứu, thảo dược.Để có một lộ trình khám chữa trình hiệu quả, đòi hỏi người bệnh cần thăm khám sức khỏe để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.

Phòng khám Đông Y Hoa Sen xin chúc các bạn sức khỏe !

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại/Zalo: 0778 899 207

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

Website: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen

https://www.facebook.com/dongyhoasen