Bấm huyệt đau vai gáy- bài thuốc trị liệu hiệu quả không phải ai cũng biết

Dưới áp lực thời đại số- một thế hệ con người đầy áp lực và bận rộn khiến không ít người trong chúng ta phải trải qua một số tổn thương về sức khỏe tinh thần và thể chất. Đặc biệt là những người làm việc văn phòng, di chuyển xa hay lao động nặng rất dễ gặp các vấn đề về xương khớp, vai gáy, đốt sống lưng,... ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày và việc kéo dài tình trạng này dường như khiến mọi thứ tệ hơn. Thật may mắn, vì chúng ta có một phương pháp trị liệu cực kỳ hiệu quả của Đông Y, đó chính là bấm huyệt đau vai gáy, giúp giãn cơ, thư giãn đầu óc, kích hoạt máu huyết, xoa dịu nỗi đau do đau vai gáy gây ra. Vậy hãy cùng Đông Y Hoa Sen tìm hiểu bấm huyệt đau vai gáy thực sự là gì nhé !

1. Thế nào là bấm huyệt đau vai gáy?

Đau vai gáy là hiện tượng căng cơ quá mức, khiến các khớp bị mòn và sụn bị phá vỡ thường tập trung vào một vị trí đau nhất định trên vai gáy, nhưng  cũng có thể lan tỏa khắp vùng lưng.Trong nhiều thế kỷ qua,bấm huyệt xuất hiện với sự kế thừa tinh hoa Y học cổ truyền đã thực sự hiệu quả trong chữa đau vai gáy, Khi bấm huyệt, ta sẽ dùng tay tác động lên các huyệt, da thịt và gân khớp của người bệnh tạo ra  áp lực vật lý được áp dụng vào các huyệt đạo hoặc các điểm kích hoạt ashi với mục đích khai thông tắc nghẽn trong các kinh mạch này giúp nâng cao năng lực hoạt động của lục phủ ngũ tạng và nâng cao quá trình dinh dưỡng của cơ thể.
Odoo • Văn bản và hình ảnh

2. Tác dụng diệu kỳ từ bấm huyệt đau vai gáy:

Điều trị đau cổ bằng bấm huyệt vẫn đang được đánh giá về hiệu quả lâm sàng, nhưng các bằng chứng trước đây cho thấy nó có tác dụng với khá nhiều người bệnh. Bấm huyệt trị đau vai gáy giúp tăng tuần hoàn, giãn cơ, lưu thông khí huyết, kích thích và hạn chế quá trình thoái hóa xương khớp. Với cơ chế chữa lành tự nhiên , an toàn, nhằm khai thông mạch máu vùng đau do tắc nghẽn, giải phóng dây thần kinh, gân bị chèn ép, bấm huyệt thực sự là một phương pháp hiệu quả trong điều trị chữa lành đau vai gáy.
Odoo • Văn bản và hình ảnh

3. Các phương pháp bấm huyệt đau vai gáy hiệu quả:

Thư giãn và hít thở sâu, hãy lưu ý chọn một không gian thoải mái và yên tĩnh để thực hành bấm huyệt.
Dùng một lực ấn mạnh vừa đủ và sâu để xoa bóp các điểm huyệt để điều trị chứng đau vai gáy. Tốt nhất là nên xoay các ngón tay của bạn theo chuyển động tròn hoặc chuyển động lên và xuống trong ba đến bốn phút tại mỗi điểm, tập trung vào từng điểm một. Nếu bạn cảm thấy đau tăng mạnh ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể trong quá trình điều trị, hãy dừng lại ngay. Lặp lại liệu pháp mát-xa trong suốt cả ngày nếu bạn cảm thấy chúng có hiệu quả. Không có giới hạn về số lần mỗi ngày bạn có thể thực hành bấm huyệt.
Huyệt phong trì: ở sau dái tai, về phía đỉnh cổ và đáy hộp sọ. Tiến hành  bấm huyệt sử dụng điểm này để điều trị mọi thứ từ mệt mỏi đến đau đầu và có thể cải thiện tình trạng cứng cổ do ngủ ở tư thế không thoải mái. Day bấm nhẹ nhàng mỗi ngày.
Huyệt tam nhãn: nằm giữa các đốt ngón tay phía trên ngón út và ngón đeo nhẫn của bạn. Điểm áp lực này có thể kích thích các phần khác nhau của não khi nó được kích hoạt, thúc đẩy tuần hoàn và giảm căng thẳng. 
Huyệt thiên trụ: Điểm này được tìm thấy ở hai bên cổ, ở đáy hộp sọ và cách đỉnh xương sống của bạn khoảng 5 cm( Nó nằm ngay trên vai của bạn). Kích thích điểm này có thể giải phóng tắc nghẽn Nguồn gốc và sưng hạch bạch huyết có thể gây đau cổ.
Đông Y Hoa Sen ra đời với sứ mệnh tiếp thu những tinh hoa và sự kế thừa của hai nền Y học cổ truyền và hiện đại trong khám và điều trị, với chữ Tâm đặt đầu mỗi liệu pháp mong muốn đem lại những giá trị sức khỏe cao cho cộng đồng.
Odoo • Văn bản và hình ảnh

Bấm huyệt trị xoa bóp nên kết hợp với những bài tập như dưỡng sinh, châm cứu, thảo dược.Để có một lộ trình khám chữa trình hiệu quả, đòi hỏi người bệnh cần thăm khám sức khỏe để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.

Phòng khám Đông Y Hoa Sen xin chúc các bạn sức khỏe !

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại/Zalo: 0778 899 207

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

Website: Phongkhamhoasen.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyhoasen

https://www.facebook.com/dongyhoasen