Bài tập bấm huyệt trị đau lưng bạn nhất định phải biết

Cuộc sống với những bộn bề thời đại số, trước áp lực phải chạy đua  khiến con người ít dành thời gian cho việc chăm sóc sức khỏe. Vì vậy những người làm công việc văn phòng ngồi ì một chỗ hay vận động nặng dễ mắc phải chứng bệnh về xương, khớp, đau lưng, đau vai gáy,... Xuất hiện như một phương pháp “thần dược” rẻ tiền, bấm huyệt trị đau lưng với việc kế thừa tinh hoa từ y học cổ truyền đã tạo nên một hiệu ứng y học tích cực từ xưa đến nay, giúp hạn chế các cơn đau lưng,đau khớp, cân bằng trạng thái sức khỏe tốt nhất cho người bệnh. Vậy chúng ta hãy cùng Đông Y Hoa Sen tìm hiểu bấm huyệt trị đau lưng thực sự là gì nhé!

1. Thế nào là bấm huyệt trị đau lưng

Bấm huyệt trị đau lưng là một liệu pháp áp dụng áp lực bằng tay (thường là bằng các đầu ngón tay) vào các huyệt đạo trên cơ thể, tương ứng với cơ lưng, ccas khớp,... giúp thư giãn bệnh nhân, lưu thông mạch máu, chữa lành và phục hồi trạng thái sức khỏe.
Theo nguyên tắc của Y Học Cổ Truyền, các đường dẫn năng lượng vô hình được gọi là kinh mạch lưu thông trong cơ thể, và ít nhất 14 đường kinh mạch trong cơ thể người được cho là nơi kết nối đến các cơ quan của chúng ta với các bộ phận khác của cơ thể. Bấm huyệt chính là tác động đến các điểm huyệt nằm dọc theo các đường kinh mạch đó nhằm điều hòa khí huyết, giúp giảm các triệu chứng đau ở vùng đầu, vùng lưng, ở các khớp, điều hòa giấc ngủ, ổn định các chức năng thần kinh,...
Odoo • Văn bản và hình ảnh

2. Tác dụng kỳ diệu từ bấm huyệt trị đau lưng

Đầu tiên bấm huyệt trị vùng lưng có tác động trực tiếp, thực sự xoa bóp và kéo giãn các cơ, tăng lưu lượng máu và chữa lành oxy cho vùng có tổn thương gây đau nhức.
Ngoài ra, bấm huyệt trị đau lưng còn giúp thư giãn hệ thần kinh và các cơ ở dọc khắp cơ thể; và còn có thể ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. Những huyệt này ảnh hưởng đến các bộ phận khác, giúp thư giãn hệ thần kinh; lưu lượng máu tăng lên, giúp hỗ trợ và điều trị các cơn đau. Đặc biệt các huyệt đều có tác dụng cho toàn cơ thể. Ngoài ra, việc bấm huyệt chữa đau lưng giúp tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, kích thích cơ thể sản xuất sụn khớp, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa của xương khớp, và cải thiện khả năng vận động đối với những trường hợp đang bị thoái hóa cột sống.
Đau lưng sau khi quan hệ tình dục, cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm -  VietNamNet

3. Một số cách bấm huyệt trị đau lưng hiệu quả:

Cho người bệnh nằm sấp, hai tay xuôi dọc phía thân, đầu nghiêng một bên ( lót đệm lót dưới mặt). Dùng tay xát nóng vùng lưng; đè da lưng theo hai chiều ngang - dọc; bóp nắn với một lực nhẹ nhàng. Tiếp theo dùng đốt bàn tay day toàn bộ cơ lưng từ dưới lên trên và ngược lại. Dùng hai ngón tay cái day hai bên cột sống, thấy điểm nào gân cơ co cứng, đau nhiều thì đặt trọng điểm day nhiều và lực vừa phải hơn. 

Phía chân, đầu tiên ấn vào huyệt cách mắt cá ngoài 6cm, có một chỗ lõm, day nhẹ nhàng theo vòng tròn đều nhẹ đến mạnh. Điểm thứ hai là vùng giữa nếp gấp mặt sau khớp gối; sau đó chặt đấm đều đặn toàn bộ lưng; cuối bài bấm huyệt đau lưng là độgn tác vỗ vùng dưới thắt lưng 3 cái.
Bấm huyệt xoa bóp trị đau lưng nên kết hợp với những bài tập như dưỡng sinh, châm cứu, chườm nóng bằng thảo dược... Để có một lộ trình khám chữa trình hiệu quả, đòi hỏi người bệnh cần phải thăm khám sức khỏe để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. Đông Y Hoa Sen là một trong những địa chỉ thăm khám và điều trị uy tín hàng đầu ở Thành phố Hồ Chí Minh, các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến phòng khám theo:
Xoa bóp bấm huyệt trị liệu - Nghệ thuật chăm sóc sức khỏe bằng đôi tay

Phòng Khám Đông Y Hoa Sen

Địa chỉ : 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1, HCM

Điện thoại : 0778899207 hoặc 0932518131

Zalo : 0778899207

Website: https://phongkhamhoasen.com

Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com

https://www.facebook.com/dongyhoasen