BÀ BẦU CÓ XÔNG LÁ GIẢI CẢM ĐƯỢC KHÔNG?

Bệnh cảm cúm là nỗi lo sợ hàng đầu của mọi bà bầu. Trong quá trình mang thai, các bà mẹ thường hạn chế dùng thuốc, vì vậy xông lá là cách chữa cảm cúm được rất nhiều người áp dụng thành công. Tuy nhiên, phương pháp này có thực sự thích hợp và bà bầu có xông lá giải cảm được không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này.

1. Những biểu hiện của bệnh cảm cúm ở bà bầu

9 tháng 10 ngày mang thai là một hành trình dài, trong suốt thời gian đó, các mẹ bầu sẽ không ít lần đối diện với những lần thay đổi thời tiết, giai đoạn chuyển mùa. Đó đều là các nguyên nhân gây ra bệnh cảm cúm. Bà bầu có thể mắc cảm cúm quanh năm, đặc biệt là mùa đông. Các biểu hiện của bệnh cảm cúm ở bà bầu có thể là: mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, ngạt mũi, chảy nước mũi trong, ho khan, đau họng, đau cơ, sốt,…
Bệnh cảm cúm ở bà bầu thường là lành tính, tuy nhiên, nó diễn biến rất nhanh. Bệnh có xu hướng nghiêm trọng hơn và kéo dài hơn so với bình thường. Nhiều trường hợp cảm cúm ở bà bầu cũng có thể biến chứng nặng và gây nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến em bé trong bụng. Chính vì thế, khi có những biểu hiện cảm cúm, các mẹ bầu phải nhanh chóng xử trí kịp thời. Tránh gây hậu quả đáng tiếc cho thai nhi.
Bệnh cúm ở bà bầu ảnh hưởng thế nào đến thai nhi?

 2.  Bà bầu có xông lá giải cảm được không?

Xông lá giải cảm được xem là phương pháp hiệu quả, an toàn hàng đầu cho bệnh cảm cúm ở nhiều đối tượng. Bằng cách dùng một nồi nước xông chứa các loại lá xông có tác dụng trị cảm, dùng vải hay chăn trùm kín toàn thân, từ từ mở nồi nước cho hơi nóng bốc lên kích thích lỗ chân lông giãn mở, mồ hôi kéo theo các độc tố, tác nhân gây cảm cúm đi ra ngoài. Nhờ đó người bệnh thấy thoải mái, dễ chịu, không còn các triệu chứng của cảm cúm.

Xem thêm: Thuốc xông cảm - Đông Y Hoa Sen
Phương pháp xông không có chống chỉ định tuyệt đối cho bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu có xông lá giải cảm được không lại là vấn đề khác. Các bác sỹ đưa ra khuyến cáo, bà bầu có thể sử dụng phương pháp xông khi mới bị cảm, nhưng phải được sự tư vấn và chỉ định của bác sỹ, tuyệt đối không được tự ý dùng, đặc biệt là với các loại lá xông tự mua. Thay vào đó các bà bầu nên xông bằng các chế phẩm dược liệu xông đã được nghiên cứu, có chỉ định và hướng dẫn sử dụng cụ thể cho bà bầu.
Xông trị cảm, khuyến cáo những trường hợp không được xông - Benh.vn

3. Những lưu ý khi xông lá giải cảm cho bà bầu

Khi áp dụng phương pháp xông, bà bầu cần phải tuân thủ nguyên tắc sau: Đảm bảo nhiệt độ xông luôn dưới 37 độ, tránh nhiệt độ cao trên 38,3 độ khi xông. Bởi khi nhiệt độ quá cao trên 38,3 độ sẽ bắt đầu có những ảnh hưởng không tốt cho thai nhi. . Những cách xông được xem là an toàn cho bà bầu như:
  • Không xông toàn thân mà chỉ xông hơi phần đầu, mặt không làm cơ thể tăng nhiệt quá nhanh và không gây nguy hiểm cho thai nhi.
  • Xông toàn thân bằng lều xông có kiểm soát nhiệt độ dưới 30 độ C.
  • Xông phòng, không gian ở và làm việc có tác dụng sát khuẩn, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng ở những bà bầu bị cảm cúm
Nguyên liệu dùng để xông cho những bà bầu phải có thành phần rõ ràng, tuyệt đối không nên mua những bó lá xông bán sẵn ngoài chợ. Các bác sỹ khuyên dùng bài thuốc xông cảm đã được bào chế, đóng gói sẵn trên thị trường, trong đó có chỉ định cho bà bầu. Một trong số dược liệu xông cảm an toàn cho bà bầu hiện nay là Dược liệu xông cảm Hoa Sen, sản phẩm được nghiên cứu, bào chế bởi chuyên gia, bác sỹ của phòng khám Đông y Hoa Sen. Khi sử dụng chế phẩm này để xông cảm, bạn sẽ được tư vấn và hướng dẫn chi tiết bởi các bác sỹ có kinh nghiệm. Đây được xem là lựa chọn an toàn cho những bà bầu bị cảm cúm.
Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc Bà bầu có xông lá giải cảm được không, hy vọng các mẹ bầu có được cái nhìn khách quan hơn về phương pháp này, từ đó đưa ra những lựa chọn điều trị đúng đắn để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.
Lưu Ý Khi Sử Dụng Các Loại Lá Xông Cho Bà Bầu

  •  Phòng Khám Đông Y Hoa Sen

  • Địa chỉ : 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1, HCM

  • Điện thoại : 077.8899.207 hoặc 0932.518.131

  • Zalo : 077.8899.207

  • Email: yhoccotruyenhoasen@gmail.com 

https://www.facebook.com/dongyhoasen