Đau Lưng Là Gì? Cách Chữa Đau Lưng Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Cùng Đông Y Hoa Sen tìm hiểu về các tác hại của đau lưng và cách chữa hiệu quả nhất

1. Đau lưng là bệnh gì?

Đau lưng được định nghĩa là đau phần lưng của cơ thể, gồm có lưng trên và lưng dưới (còn gọi là thắt lưng). Trong đó đau ở vùng thắt lưng là phổ biến nhất. Đau lưng có thể là đau phần cột sống thắt lưng, dây chằng, cơ cạnh sống,... Đây là bệnh hay găp nhất trong các bệnh về cơ xương khớp, bệnh xuất hiện ở mọi độ tuổi và không phân biệt giới tính.

2. Phân loại đau lưng như thế nào?

Có nhiều cách phân loại đau lưng nhưng thường dùng nhất là chia đau lưng thành 2 loại: đau lưng cấp và đau lưng mạn.

Đau lưng cấp là tình trạng đau lưng dữ dội, thường gặp do lạnh hoặc sau sang chấn.

Đau lưng mạn là tình trạng đau lưng âm ỉ, kéo dài xuất hiện ở những bệnh nhân cao tuổi bị mắc những bệnh về cột sống mạn tính.

Những triệu chứng của bệnh đau lưng:

Người bệnh có thể chắc chắn mình bị đau lưng khi có các triệu chứng sau: Đau vùng lưng, đau nhiều hoặc âm ỉ, có thể kèm đau lan ra vùng xung quanh. Hạn chế vận động, quay, cúi nghiêng cột sống lưng gặp khó khăn (triệu chứng này dễ nhận biết ở bệnh nhân đau thắt lưng). Cơ vùng lưng co cứng.

3. Nguyên nhân gây đau lưng là gì?

Có nhiều nguyên nhân gây đau lưng như:

-          Chấn thương: do tai nạn, va chạm khiến cho bệnh nhân bị đau lưng.

-          Sinh hoạt, vận động sai tư thế

-          Viêm nhiễm cơ, dây chằng vùng lưng

-          Các bệnh cột sống lưng: thoái hóa, thoát vị đĩa đệm cột sống hoặc lao cột sống

4. Điều trị đau lưng như thế nào?

Điều trị bằng y học hiện đại:

Nguyên tắc chung của điều trị đau lưng là nghỉ ngơi tuyệt đối nếu đau nhiều, dùng thuốc giảm đau, giãn cơ khi có co cơ, kéo giãn cột sống trong trường hợp thoát vị đĩa đệm, điều trị theo nguyên nhân, phẫu thuật trong trường hợp chèn ép tủy nhiều.

Điều trị đau lưng bằng y học cổ truyền:  
Theo nguyên tắc thông kinh hoạt lạc, hành khí hoạt huyết, chỉ thống. Dùng thuốc điều trị kết hợp với châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng,...

5. Cách chữa đau lưng hiệu quả nhất:        

Chữa đau lưng bằng tây y và đông y đều có những ưu nhược điểm riêng, tây y thiên về điều trị triệu chứng bệnh còn đông y lấy gốc làm căn bản. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, việc áp dụng y học hiện đại kết hợp với y học cổ truyền ngày càng phổ biến. Đây được xem là phương pháp điều trị hiệu quả nhất đối với các bệnh cơ xương khớp, vì có thể vừa lấy được thế mạnh của y học cổ truyền, vừa khắc phục được những hạn chế của y học hiện đại.

Việc áp dụng điều trị bằng đông tây y kết hợp như: dùng các thuốc giảm đau, bổ thần kinh tiêm trực tiếp vào huyệt (thủy châm), kết hợp uống thuốc đông y với sử dụng các kỹ thuật của tây y như điện xung trên huyệt, kéo giãn,...

Sự kết hợp này cho hiệu quả điều trị cao, tiết kiệm được thời gian điều trị. Người bệnh được hướng dẫn tập kết hợp với bài tập ở nhà để tránh tái phát.

Bệnh nhân có thể thực hiện phương pháp chữa đau lưng tại nhà hiệu quả bằng đông tây y kết hợp, cùng bài tập cột sống ở các cơ sở khám chữa bệnh lớn.

Một trong các cơ sở có phương pháp điều trị đau lưng hiệu quả nhất là phòng khám Đông Y Hoa Sen. Theo đánh giá của bệnh nhân đã từng điều trị ở Đông Y Hoa Sen, gần như 100% hài lòng với kết quả điều trị, gần 90% bệnh nhân có cải thiện triệu chứng rõ rệt sau khi chữa 1 liệu trình. Người bị đau lưng có thể đến phòng khám để sớm được tư vấn và điều trị với phương pháp hiệu quả nhất với bệnh của mình..

Thông tin phòng khám:

Phòng Khám Đông Y Hoa Sen

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

Điện thoại: 0778899207

https://www.facebook.com/dongyhoasen