5 công dụng tuyệt vời của ngải cứu có thể bạn chưa biết

Cây ngải cứu có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống. Trong y học cổ truyền, ngải cứu là một phương thuốc tốt, có thể sử dụng trong nhiều bài thuốc, món ăn để trị bệnh hiệu quả. Cùng Đông Y Hoa Sen tìm hiểu những công dụng của cây ngải cứu trong bài viết dưới đây nhé!

          Công dụng của ngải cứu

          Ngải cứu có vị đắng hơi cay, mùi hắc, tươi thì tính ấm, khô thì tính nóng có tác dụng làm tan hàn thấp, thông kinh, sát trùng... Cây ngải cứu đã được ứng dụng rộng rãi trong đời sống và trong Đông y như:

          Trong châm cứu: sử dụng làm ngải cứu làm điếu ngải dùng cho máy cứu ngải giúp hỗ trợ các bệnh đau cơ, đau khớp, thoái hóa cột sống...Trong trị liệu massage: sử dụng ngải cứu làm tinh dầu ngải, giúp giảm đau mỏi chân tay, nhức mỏi khớp, tăng cường lưu thông khí huyết...Trong thực phẩm: sử dụng ngải cứu làm món ăn chữa bệnh, giúp giảm đau bụng, tăng cường tuần hoàn máu lên não, giảm đau do thấp khớp, hỗ trợ an thai...Trong Đông y: sử dụng ngải cứu để làm tinh dầu ngải, sắc hay kết hợp với các vị thuốc Đông y khác để làm thành các bài thuốc cực kỳ hiệu quả trong chữa bệnh thường gặp như điều hòa kinh nguyệt, trị ho hoặc cảm cúm do lạnh, điều trị chứng chán ăn, suy nhược cơ thể, giảm mụn trứng cá, làm đẹp da...Trong cuộc sống thường ngày: sử dụng ngải cứu làm tinh dầu ngải để xông thơm phòng, làm sạch không khí, tránh các bệnh dị ứng và các bệnh đường hô hấp


          Ngải cứu chữa bệnh gì?

          Với nhiều ứng dụng rộng rãi kể trên, ngải cứu có thể chữa được rất nhiều bệnh mà có thể bạn không ngờ tới đấy! Cùng xem một số bài thuốc chữa các bệnh thường gặp từ cây ngải cứu nhé.

          Chữa động thai đau bụng, dọa sảy thai: Lá ngải cứu tươi 8g nhỏ chế nước vào vắt lấy 2 chén hòa với một chén mật ong đun sôi, rồi cắt 10g da trâu hòa loãng để uống (Nam dược thần hiệu).
          Chữa trúng hàn thấp đau vùng tim, bụng đau lan ra hông sườn: Lấy lá ngải cứu và quế, gừng khô đều khoảng 8g, gừng sống 3 lát sau đó sắc uống nóng (Tuệ tĩnh)
          Chữa đau bụng do giun: Dùng lá ngải cứu tươi 8g giã nhỏ, chế nước sôi vào vắt lấy 1 chén to, uống vào lúc sáng sớm, sau khi đã cho ăn một miếng thịt nướng, uống thuốc vài giờ sau đi ngoài thì giun ra (Nam dược thần hiệu).

          Nhìn chung khi sử dụng ngải cứu để uống sẽ có nhiều tác dụng không tốt. Nhưng ngải cứu sử dụng làm nhang ngải cứu hay điếu ngải trong châm cứu trị liệu thì lại có hiệu quả cực tốt, không gây tác dụng phụ mà lại trị liệu giảm đau được nhiều các bệnh về cơ, khớp, thần kinh. Vì vậy, ngải cứu thường được dùng để làm thành ngải nhung (tức mồi ngải, điếu ngải để cứu, dùng trong châm cứu).


          Địa chỉ xông ngải cứu tốt ở TP.HCM?

          Mọi thắc mắc liên hệ bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

          Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

          Thời gian làm việc: 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần.

          HOTLINE: 0778899207.

          https://www.facebook.com/dongyhoasen